Carlsberg เปิดตัวขวดเบียร์ต้นแบบ ‘ทำจากกระดาษ’ ขวดแรกของโลก

นอกจากงานออกแบบเว็บไซต์แล้ว Webdesignads ขอพาทุกท่านมาเสพงานดีไซน์ออกแบบผลิตภัณฑ์เจ๋งๆ กันหน่อยดีกว่า ซึ่งมพร้อมกันเทรนด์รักษ์โลกด้วย Carlsberg เปิดตัวขวดเบียร์ต้นแบบ ‘ทำจากกระดาษ’ ขวดแรกของโลก

ยังคงเห็นความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องในการดำเนินนโยบายด้าน sustainability ในการสร้างความยั่งยืนให้กับโลกและสิ่งแวดล้อมของแบรนด์ต่าง ๆ หนึ่งในนั้น ก็คือ Carlsberg ค่ายเบียร์ยักษ์ใหญ่จากเดนมาร์ก ที่ได้เปิดตัว ‘ขวดเบียร์ที่ผลิตมาจากกระดาษ’ ซึ่งเป็นขวดต้นแบบแห่งแรกของโลก

สำหรับขวดเบียร์ต้นแบบนี้ ผลิตมาจากไฟเบอร์ของไม้ที่รีไซเคิลได้ 100% มีด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ แบบแรก จะเคลือบด้วยพลาสติกรีไซเคิล PET  ส่วนแบบที่  2 เคลือบด้วยฟิล์มโพลีเมอร์พลาสติก PEF  โดยได้มีการเปิดตัวไปในการประชุมสุดยอด C40 World Mayors ที่จัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

ทาง Carlsberg บอกว่า ได้มีการวิจัยและออกแบบขวดกระดาษนี้มาตั้งแต่ปี 2558 เพื่อให้แน่ใจว่า บรรจุภัณฑ์ใหม่นี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อรสชาติของเบียร์ และมีประสิทธิภาพมากพอสำหรับการนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์

อย่างไรก็ตาม ขวดเบียร์กระดาษดังกล่าว ขณะนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ โดยปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา และศึกษาว่า ขวดแบบไหนจะดีที่สุด

และเพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ ตอนนี้ Carlsberg ได้เข้าร่วมกับ ‘Coca-Cola’ , ‘Absolut’  และ ‘L’Oréal’  ในการตั้ง Paboco®  ขึ้นมา เพื่อเป็นแหล่งรวมตัวกันของผู้นำ , บริษัท และผู้เชี่ยวชาญระดับโลก เพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมลดลง

 

ที่มา : packaging of the world

Exit mobile version