blog-banner

สิ่งที่ผู้ประกอบการไทยควรต้องเตรียมตัวรับมือนอกจาก Trend e-Commerce ที่จะเกิดขึ้นในปี 2020

ผมขอเสริมสำหรับ ผู้ประกอบการในปี 2020 นะครับว่า การทำเว็บไซต์สำคัญแค่ไหน

“ร้านค้าต้องอยู่ทุกที่ที่ลูกค้าต้องการซื้อไม่ว่าจะเป็น Online หรือร้านค้า Offline เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี”

สิ่งที่ผู้ประกอบการไทยควรต้องเตรียมตัวรับมือ

นอกจาก 5 Trend e-Commerce ที่จะเกิดขึ้นในปี 2020 แล้ว คุณวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ OfficeMate ชี้ให้เห็นว่า ปี 2020 จะเป็นปีที่อันตรายอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการที่ยังไม่เข้าสู่โลกออนไลน์ ทั้งนี้เป็นเพราะยักษ์ใหญ่จากจีนเตรียมตัวบุกเข้ามาสู่ตลาดไทยอย่างเต็มที่ ประกอบกับค่าเงินบาทที่แข็งตัวส่งผลให้สินค้าจีนมีราคาถูกเมื่อเทียบกับสินค้าไทย

คุณวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ OfficeMate

ถ้ารวมกับการขนส่งที่รวดเร็วยิ่งขึ้นผ่านธุรกิจ Ride Hailing ชนิดที่สั่งตอนนี้อีก 2 ชั่วโมงได้รับสินค้า จะยิ่งทำให้ ผู้ประอบการที่ใช้ความเร็วในการส่งสินค้าเป็นจุดขายจะไม่สามารถทำได้อีกต่อไป สิ่งที่ผู้ประกอบการไทยควรดำเนินการ โดยการนำข้อมูล (DATA) ของลูกค้ามาใช้ในการทำการตลาด แต่ก็อย่างที่ทราบกันดีว่า ส่วนใหญ่ผู้ประกอบการไทยจะเป็นกลุ่ม SME ซึ่งการได้มาซึ่งข้อมูล (DATA) ของลูกค้าอาจจะเป็นเรื่องยาก แต่ก็ควรต้อง เร่งแสวงหาข้อมูล (DATA) มาไว้อยู่ในมือ

ขณะที่ผู้ประกอบการที่มีข้อมูล (DATA) อยู่ในมือแล้ว ควรจะต้องเร่งนำข้อมูล (DATA) เหล่านั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์โดยเร็วที่สุด เพราะจาก 5 Trend จะเห็นได้ว่า แบรนด์ระดับใหญ่ต่างๆ ก็เข้ามาเล่นในตลาด e-Commerce ซึ่งแบรนด์ใหญ่เหล่านี้มีข้อมูล (DATA) อยู่มากมายมหาศาลและสามารถใช้งานข้อมูล (DATA) เหล่านั้นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ฉะนั้นผู้ประกอบการไทยที่ต้องการเข้าสู่ธุรกิจออนไลน์ สิ่งที่ควรทำอย่างยิ่งคือการจัดระบบระเบียบของบัญชีในองค์กร ซึ่งถือเป็นหัวใจพื้นฐานของการนำข้อมูล (DATA) มาใช้ให้เกิดประโยชน์

 

ติดต่อขอใบเสนอราคาออกแบบเว็บไซต์ ทำเว็บไซต์ขายออกออนไลน์ได้ที่ คลิ๊ก ที่โลโก้ค่ะ

ขอราคาออกแบบเว็บไซต์